• 0282.242.1777
  • 75/10 D9, Tây Thạnh, Tân Phú, TP. HCM

Seeding và những điều cần lưu ý

Digital Marketing

Seeding là bộ phận không thể thiếu trong Digital Marketing, bạn có quảng cáo tốt, có content hay có bộ phận Marketing giỏi nhưng thiếu người truyền đạt, phát tán thì chiến dịch của bạn khó mà thành công. Thường thì đa số mỗi showroom, cửa hàng, hệ thống nhà hàng hay doanh nghiệp muốn hút khách việc đầu tiên họ tự tạo ra một lượng lớn Seeder nhằm thúc đẩy quá trình hình thành sản phẩm phân tán nhanh nhất đến với người dùng.

Hàng ngày, bạn gặp vô vàn những bài đăng bán hàng, rao vặt hay đấu giá sản phẩm trên các website, fanpage, hệ thống mạng xã hội hay những trang tuyển dụng việc làm thu hút lượng lớn khách hàng “ghé thăm”. Vậy nhờ đâu, họ lại thành công trong việc quảng bá hình ảnh của sản phẩm, dịch vụ?

Vậy đâu là điều kiện tiên quyết để trở thành một seeding marketing?

Seeding được hình thành từ nhiều thành phần trong xã hội, có thể bạn là học sinh, sinh viên, nội trợ, taxi, xe ôm…sự đa dạng khiến cho trang bán hàng sản phẩm của bạn cũng đa dạng trong cách thể hiện, độc đáo trong thành phần khách hàng tiềm năng cũng như mới lạ, tạo được niềm tin ban đầu trong quá trình quảng cáo, tiếp thị.

Yếu tố nào khiến cho sản phẩm của bạn tồn tại lâu và bền vững hơn. Hầu hết chúng ta đều không tin vào những bản tin quảng cáo, những đoạn video trên mạng hay những hình ảnh sinh động đầy hấp dẫn. Tuy nhiên trái ngược lại, bạn lại tin vào lời bình luận, đánh giá truyền tai nhau hoặc bình luận khen, chê đầy khéo léo ở phía dưới thông tin sản phẩm.

Các Seeder đóng vai người bán, người mua, người đánh giá, người khen, người chê…Họ phải là người đóng và mở mắc xích trong quá trình vận hành, chạy quảng cáo sản phẩm một cách thật hoàn hảo. Thế nhưng không phải ai cũng có thể thành công khi trở thành Seeder thực thụ, nếu làm tốt sản phẩm của bạn có thể vươn lên vị trí đầu, ngược lại sản phẩm của bạn dễ dàng bị lãng quên trong quá khứ.

Tuy nhiên, nghề Seeding cũng gặp khá nhiều bất lợi bên cạnh mặt tích cực. Thời gian ban đầu, sản phẩm tiêu thụ với số lượng lớn, được khá nhiều người quan tâm. Số lượng lượng khách hàng tin vào quảng cáo, đánh giá theo hướng chủ quan, khi đến tay khách hàng có khá nhiều hệ lụy xảy ra. Qua câu chuyện của người mua hàng tên Lam: “Tôi khá là tin tưởng vào sản phẩm XX trị mụn trên các kênh bán hàng, tiếp thụ. Cùng với đó là chất lượng được công ty PR vô cùng hiệu quả. Sau thời gian sử dụng, tình trạng của tôi chẳng những không được cải thiện mà thay vào đó mụn bắt đầu nhiều hơn và có dấu hiệu viêm nhiễm”.

Từ lúc ban đầu, chúng ta nên tìm hiểu đúng thông điệp chính, thế mạnh của sản phẩm. Nên có cách trao đổi, giao tiếp mới lạ, cuốn hút bằng mẩu chuyện, câu hỏi, bài viết xoáy sâu vào sản phẩm. Cuối cùng, bạn mới đánh giá chính xác, đo lường chất lượng và mức độ quan tâm của khách hàng.