• 0282.242.1777
  • 75/10 D9, Tây Thạnh, Tân Phú, TP. HCM

SEO và những trải nghiệm đáng nhớ

Digital Marketing

Khi nói đến SEO thì cấu trúc trang web của bạn cực kỳ quan trọng. Thật không may, nhiều doanh nghiệp chỉ đơn giản là rời khỏi giao diện của trang web của họ để được xử lý bởi hệ thống quản lý nội dung. Thực tế là cấu trúc trang web của bạn có tác động lớn đến chiến dịch SEO của bạn như xây dựng liên kết, SEO kỹ thuật hoặc bất kỳ chiến lược nào khác mà bạn sử dụng để cải thiện thứ hạng trên kết quả của công cụ tìm kiếm của mình.

Mặc dù kiến ​​trúc trang web đề cập đến cách trang web của bạn được tổ chức, thiết kế web liên quan đến thiết kế web. Tuy nhiên, những khái niệm này có sự liên kết chặt chẽ vì chúng đều ảnh hưởng đến cấu trúc trang web của bạn. Dưới đây là một số điều bạn nên biết về cách Google thấy thiết kế web và cấu trúc trang web của bạn.

1. Cải thiện khả năng thu thập thông tin trang web

Yếu tố chính và quan trọng khi nói đến kiến ​​trúc trang web là khả năng thu thập dữ liệu trang web. Các công cụ tìm kiếm sử dụng rô-bốt để "thu thập thông tin" trang web của bạn để xác định nội dung đó là gì. Khi công cụ tìm kiếm nhanh chóng đánh giá trang web của bạn, tất cả các trang liên quan được lập chỉ mục và sau đó công cụ tìm kiếm quyết định trang nào cần được hiển thị đầu tiên trong công cụ tìm kiếm.

Các công cụ tìm kiếm thường không có vấn đề với việc thu thập dữ liệu trang web của bạn. Tuy nhiên, một số kỹ thuật mà bạn có thể sử dụng để giúp rô bốt công cụ tìm kiếm thu thập thông tin trang web của bạn hiệu quả hơn. Để cải thiện khả năng thu thập thông tin của trang web của bạn và kết quả SEO của bạn, bạn cũng phải cải thiện cấu trúc liên kết nội bộ của trang web của bạn.

Mục đích của cấu trúc trang web tốt là cung cấp trải nghiệm người dùng tốt cho người dùng và giúp robot công cụ tìm kiếm dễ dàng tìm ra trang web của bạn là gì.

2. Loại bỏ các trang trùng lặp

Nội dung trùng lặp là xấu đối với SEO vì nó có thể bị các công cụ tìm kiếm coi là spam. Khi bạn thiết kế trang web của mình, bạn muốn đảm bảo rằng chỉ có các liên kết có sẵn cho một phiên bản của mỗi trang trong trang web của bạn. Bảng điều khiển tìm kiếm của Google cũng có thể giúp bạn tìm và loại bỏ nội dung trùng lặp trên trang web của bạn:

- Sử dụng các công cụ này, bạn có thể đảm bảo rằng tất cả nội dung trùng lặp đã bị xóa khỏi trang web của bạn.

- Thân thiện với tiếp thị di động.

Hầu hết người dùng hy vọng rằng một trang web chuyên nghiệp sẽ được sạch sẽ và trực quan trong thiết kế của nó. Do đó, bạn muốn đảm bảo rằng trang web của mình sử dụng bố cục giúp dễ dàng điều hướng trang web của bạn. Thiết kế trang web của bạn cũng phải được tối ưu hóa cho người dùng thiết bị di động vì Google giờ đây đề cao tính thân thiện với thiết bị di động là tín hiệu xếp hạng.

Đây là điểm khác biệt trong thiết kế của trang web thân thiện với thiết bị di động so với trang web không thân thiện với thiết bị di động:

- Trang web thân thiện với thiết bị di động có thể có nghĩa là xếp hạng tốt hơn cho tìm kiếm trên thiết bị di động, cải thiện kết quả SEO tổng thể của bạn. Bạn có thể đã quyết định cách bạn muốn trang web của mình trông như thế nào. Tuy nhiên, khi bạn thiết kế trang web của mình, hãy dành thời gian để xem xét liệu trang web của bạn có được thiết kế cho Google hay không. Ngoài ra, bạn cũng muốn thiết lập kiến ​​trúc trang web của mình để bạn có thể cập nhật trang web để cải thiện hơn nữa kết quả SEO mà không làm tổn thương nền tảng mà bạn đã xây dựng.

Trải nghiệm nội dung là công cụ tối ưu hóa nội dung có hướng dẫn được cung cấp trong phần mềm dưới dạng mô hình phân phối dịch vụ (saas). Điều đó có nghĩa là hai điều:

- Có thể được truy cập không có vấn đề địa điểm & không có vấn đề thời gian.

- Cung cấp trên cơ sở đăng ký.

Trải nghiệm nội dung thực sự có thể là công cụ tối ưu hóa nội dung được hướng dẫn tối ưu. Việc sử dụng các công cụ được hỗ trợ, từ phần mềm đến các plugin cho bất kỳ công cụ nào hỗ trợ đắc lực cho SEO. Quá trình giao tiếp giữa các chuyên gia SEO và các content rất nhiều, dễ dàng hơn nhiều đến mức khi không còn cần phải giải thích về điều gì.

Việc mở một bản tóm tắt sẽ cho phép người ta kiểm tra các cơ hội xếp hạng của mình: xem nội dung của bạn đang làm gì để chống lại sự cạnh tranh của nó và các đối thủ cạnh tranh nhau như thế nào?

Mỗi tùy chọn này đều hữu ích và mang lại một cách gần gũi hơn để tạo nội dung hoàn hảo. Chính vì vậy, tiếp thị nội dung hoạt động trong môi trường cạnh tranh khốc liệt. Giá trị nội dung của bạn cũng được cải thiện một cách đáng kể. Không phải bất kì người dùng nào cũng được phát triển và hoàn thiện một cách hợp lý nhất.

Tối ưu website giúp cho bạn quan tâm đến khả năng thu hút khách hàng một cách hợp lý. Không phải bất kỳ nội dung nào bạn cung có thể tạo ấn tượng cho khách hàng một cách nhanh chóng, cho nên nội dung cần được thiết lập một cách nhanh chóng và đi đúng hướng trong quá trình thực hiện chiến dịch. Với bất kỳ khách hàng nào điều họ quan tâm nhất có lẽ là nhu cầu tất yếu để bạn. Làm cách nào cho bạn bám được vào vấn đề và mục tiêu cần thực hiện.

3. Trải nghiệm SEO và Nội dung

Nội dung thể hiện một cách toàn diện và bạn có thể giải quyết các chủ đề hợp lý nhất. Phần lớn dựa trên việc sử dụng các từ khóa được đề xuất của nội dung. Giá trị nội dung càng cao thì mức độ phù hợp của các chủ đề nội dung của bạn càng cao trong các công cụ tìm kiếm.

Analytics

Tính năng Analytics quan trọng nhất là tính năng theo dõi các từ khóa cụ thể. Mặc dù theo dõi chúng có chi phí về từng nhóm từ khóa cũng giống như tất cả các vấn đề khác như tăng lượng truy cập, tăng nhận diện thương hiệu cùng khả năng phán đoán sẽ giúp tối ưu hóa khả năng thu hút lượng lớn khách hàng tiềm năng.

Công cụ sẽ trình bày một công cụ với các đề xuất theo dõi. Khi từ khóa được chọn cho theo dõi một từ khóa có thể bắt đầu theo dõi chúng.

Trải nghiệm sử dụng nội dung

Các chức năng rất quan trọng nhưng đó cũng là trải nghiệm người dùng. Trải nghiệm sử dụng nội dung là một trong những trải nghiệm hấp dẫn nhất nó thực sự đơn giản và trực quan. Giao diện rõ ràng và có cấu trúc để cho phép truy cập gần như ngay lập tức tới tất cả các tính năng quan trọng. Người viết nội dung có thể không phải là chuyên gia SEO nhưng việc sử dụng trải nghiệm nội dung chắc chắn sẽ khiến bạn cảm thấy thú vị hơn. Không thể thừa nhận rằng thương hiệu của công cụ mới là một thương hiệu hàng đầu tuyệt đối giúp cho giá trị thương hiệu được nâng cao.

Ai sẽ tìm thấy nó hữu ích?

Trải nghiệm nội dung liệu có hữu ích đến vậy? Mỗi nhà văn khác nhau sẽ có nội dung khác nhau đó là người bạn SEO tốt nhất của bạn, một trong số đó sẽ đi cùng bạn và nội dung của bạn sẽ xuất hiện ngay trên cùng của bảng xếp hạng tìm kiếm. Các chuyên gia SEO cũng sẽ tìm thấy nó rất hữu ích vì từ khóa có thể được tìm kiếm và khả năng tăng lượng truy cập một cách khái quát và hoàn chỉnh nhất.